หน้าหลัก ติดต่อ บีทีเอส English Language  
*** รับรางวัลง่ายๆ ที่หนูด่วน บีทีเอส แฟนเพจ 1 กรกฎาคมนี้ แค่ไลค์และแชร์ ตามเงื่อนไข *** ด่วน รถไฟฟ้าบีทีเอสรับสมัครเจ้าหน้าที่สถานี ชาย – หญิง จำนวนมาก วุฒิ ปวส. ถึง ป.ตรี สมัครงานออนไลน์ คลิกเลย หรือ E-mail: recruitment@bts.co.th ติดต่อฝ่ายบุคคล โทร.0 2617 7300 ต่อ 1940-1944 ***
 
   
  พิมพ์หน้านี้
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน
 
คำถามที่พบบ่อย
     
  ความปลอดภัย  
  บัตรโดยสาร  
 
รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการและปิดบริการเวลาใด.
 
 
รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการและปิดบริการเวลาใด.
รถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. ทุกวัน
 
 
 
รถไฟฟ้าบีทีเอสมีเส้นทางให้บริการปัจจุบันทั้งหมดกี่สาย
 
 
รถไฟฟ้าบีทีเอสมีเส้นทางให้บริการปัจจุบันทั้งหมดกี่สาย
ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส มีเส้นทางให้บริการทั้งหมด 2 สาย คือ

สายสุขุมวิท (สายสีเขียวอ่อน) มีทั้งหมด 21 สถานี ได้แก่ หมอชิต  สะพานควาย อารีย์ สนามเป้า  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  พญาไท ราชเทวี  ชิดลม  เพลินจิต  นานา  อโศก  พร้อมพงษ์  ทองหล่อ  เอกมัย  พระโขนง  อ่อนนุช
บางจาก ปุณณวิถี อุดมสุข บางนา แบริ่ง
สายสีลม (สายสีเขียวเข้ม) มีทั้งหมด 12 สถานี ได้แก่  สนามกีฬาแห่งชาติ  ราชดำริ  ศาลาแดง  ช่องนนทรี  สุรศักดิ์  สะพานตากสิน  กรุงธนบุรี  วงเวียนใหญ่ โพธิ์นิมิตร ตลาดพลู วุฒากาศ บางหว้า

โดยทั้ง 2 สาย จะมีสถานีสยาม เป็นสถานีกลางในการเปลี่ยนขบวน
 
 
 
หากทำทรัพย์สินหาย หรือพบทรัพย์สินบนระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสต้องทำอย่างไร
 
 
หากทำทรัพย์สินหาย หรือพบทรัพย์สินบนระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสต้องทำอย่างไร

ขั้นตอนการแจ้งทรัพย์สินสูญหาย

  • แจ้งนายสถานี โดยนายสถานีจะสอบถามรายละเอียดข้อมูลทรัพย์สิน พร้อมกรอกข้อมูลลงแบบฟอร์มเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการติดตามทรัพย์สินที่บริษัทกำหนด
  • กรณีติดตามทรัพย์สินได้ เจ้าหน้าที่จัดการทรัพย์สินสูญหาย/พบ จะประสานงานติดต่อกับผู้ที่แจ้งทรัพย์สินหาย เพื่อนัดหมายรับทรัพย์สิน
  • หากไม่สามารถติดตามทรัพย์สินได้ เจ้าหน้าที่จัดการทรัพย์สินสูญหาย/พบ  จะแจ้งให้ทราบผ่านการส่งข้อความ (SMS) ไปยังผู้แจ้งหายในเบื้องต้นว่ายังไม่พบทรัพย์สินดังกล่าว ทั้งนี้ หากมีการพบทรัพย์สินภายหลัง เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อนัดหมายรับทรัพย์สิน

ขั้นตอนการแจ้งพบทรัพย์สินบนรถไฟฟ้าหรือบริเวณสถานี

  • แจ้งนายสถานี โดยนายสถานีจะสอบถามรายละเอียดข้อมูลที่พบเจอทรัพย์สิน พร้อมกรอกข้อมูลลงแบบฟอร์มเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป
    • กรณีมีผู้ติดต่อแจ้งทรัพย์สินหายในวันเดียวกับที่มีผู้แจ้งพบทรัพย์สิน นายสถานีจะสอบถามข้อมูล ตรวจสอบหลักฐานความเป็นเจ้าของ หากพบว่าถูกต้อง ผู้แสดงตนเป็นเจ้าของกรอกข้อมูลส่วนตัวลงในแบบฟอร์มรับคืนทรัพย์สิน และรับคืนทรัพย์สินจากนายสถานี
    • กรณีไม่มีผู้แสดงตัวในวันที่มีการพบทรัพย์สิน ทรัพย์สินจะถูกจัดส่งไปยังอาคารบีทีเอสสำนักงานใหญ่ เพื่อดำเนินการติดตามหาเจ้าของ โดยเจ้าหน้าที่จัดการทรัพย์สินสูญหาย/พบ หากสามารถติดตามเจ้าของทรัพย์สินได้ (จากการแจ้งหาย หรือหลักฐานที่มีอยู่) จะประสานงานกับเจ้าของทรัพย์สิน โดยให้เจ้าของทรัพย์สินเป็นผู้นัดหมาย วันเวลาสถานีที่ต้องการรับทรัพย์สิน หากไม่สามารถติดตามเจ้าของทรัพย์สินได้ ทรัพย์สินจะถูกจัดเก็บไว้เป็นเวลา 1 ปีเพื่อรอการติดต่อจากเจ้าของทรัพย์สิน

หลักฐานที่ผู้โดยสารต้องนำมาแสดงเมื่อมารับทรัพย์สิน

  • บัตรประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนาบัตรประชาชน หรือ หนังสือเดินทาง (Passport) พร้อมสำเนาหนังสือเดินทาง หรือหลักฐานอื่น ๆ ที่ทางบริษัทร้องขอเพิ่มเติมเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์สิน

 การจัดเก็บทรัพย์สินแจ้งพบ

  • ทรัพย์สินที่บริษัททำลายทิ้ง หลังเที่ยงคืนของวันที่พบ
    • ทรัพย์สินที่เป็นอาหารสด/ของสด เช่น ผัก ผลไม้ อาหารสำเร็จรูป
    • ทรัพย์สินทุกอย่างที่มีสภาพ เน่า บูด เปียก เหม็น และไม่อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้
  • ทรัพย์สินบริษัทที่จัดเก็บ 1 สัปดาห์หลังจากนั้นจะทำลายทิ้ง
    • ทรัพย์สินที่เป็นของเหลวอยู่ในภาชนะ ขวดแก้ว พลาสติก ถุง ที่อาจจะทำให้แตกหรือฉีกขาดได้ ส่งผลกระทบต่อการจัดเก็บรวมกับทรัพย์สินอื่นๆ ในระยะยาว เช่น นม UHT, น้ำมันพืช
    • วัตถุไวไฟ เช่น ไฟแช็ค, น้ำมันก๊าด
 
 
 
 
สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าระบบการเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอสได้หรือไม่
 
 
สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าระบบการเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอสได้หรือไม่
ห้ามผู้โดยสารนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้ามาในระบบ ยกเว้น สุนัขนำทาง และสัตว์เลี้ยงที่ไม่ส่งเสียงร้อง และอยู่ในภาชนะปิดสนิท ไม่มีการเจาะรู เช่น ปลา สัตว์เลี้ยงที่อยู่ในกรณียกเว้น ต้องไม่น่ากลัว น่ารังเกียจ และเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารที่บริการ
 
 
 
รถไฟฟ้าบีทีเอสมีลิฟต์ให้บริการที่สถานีใดบ้าง
 
 
รถไฟฟ้าบีทีเอสมีลิฟต์ให้บริการที่สถานีใดบ้าง
ปัจจุบันมีลิฟต์ให้บริการอยู่ 16 สถานี คือ สถานีหมอชิต  สถานีสยาม  สถานีอโศก  สถานีอ่อนนุช  สถานีช่องนนทรี สถานีกรุงธนบุรี  สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีโพธิ์นิมิตร สถานีตลาดพลู สถานีวุฒากาศ สถานีบางหว้า สถานีบางจาก สถานีปุณณวิถี สถานีอุดมสุข สถานีบางนา และสถานีแบริ่ง

 
 
 
เด็กที่มีความสูงไม่เกินเท่าไหร่ ที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสาร
 
 
เด็กที่มีความสูงไม่เกินเท่าไหร่ ที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสาร
เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตร จะได้รับยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสาร และผู้ปกครองกรุณาอุ้มเด็ก  ขณะเดินผ่านเข้า-ออกประตูอัตโนมัติ เพื่อความปลอดภัย  หากมีความสูงเกินที่กำหนดจะต้องชำระค่าโดยสารตามปกติ  สามารถตรวจสอบจากเครื่องวัดความสูงบริเวณเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร
 
 
 
เมื่อใช้บัตรโดยสารผ่านประตูอัตโนมัติเข้าในระบบเดินทาง จะมีเวลาจำกัดที่สามารถอยู่ภายในระบบเดินทางหรือไม่
 
 
เมื่อใช้บัตรโดยสารผ่านประตูอัตโนมัติเข้าในระบบเดินทาง จะมีเวลาจำกัดที่สามารถอยู่ภายในระบบเดินทางหรือไม่
ผู้โดยสารที่ใช้บัตรโดยสารผ่านประตูอัตโนมัติเข้ามาในระบบเดินทางแล้ว จะสามารถอยู่ในระบบเดินทางได้ไม่เกิน 120 นาที หากเกินเวลาที่กำหนดจะต้องชำระค่าปรับในอัตราค่าโดยสารสูงสุดที่ประกาศเรียกเก็บ
 
 
 
ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวให้บริการเกี่ยวกับอะไรบ้าง
 
 
ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวให้บริการเกี่ยวกับอะไรบ้าง
ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว(Tourist Information Centers) จัดทำขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ให้ข้อมูล และให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวรวมทั้งวิธี การเดินทางไปยังสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ  ในกรุงเทพมหานคร และในจังหวัดอื่นๆ นอกจากนี้ยัง จำหน่ายของที่ระลึก ชุดบัตรโดยสารเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา ทัวร์ล่องเรือไหว้พระ 9 วัด และซิม3G ทัวร์ริส อินเตอร์

 
 
 
ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวมีให้บริการที่สถานีใด
 
 
ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวมีให้บริการที่สถานีใด
ท่านสามารถใช้บริการของศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว ได้ที่สถานีสะพานตากสิน พญาไท และ สยาม (สถานีสยามให้บริการเฉพาะข้อมูลท่องเที่ยวเท่านั้น และสถานีพญาไทจำหน่ายสินค้าที่ระลึกบางรายการ)
 
 
 
ผู้โดยสารสามารถติดต่อศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว ได้อย่างไร
 
 
ผู้โดยสารสามารถติดต่อศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว ได้อย่างไร
ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. หมายเลขโทรศัพท์ 0 2617 7341  นอกจากนี้ ยังสามารถติดต่อศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวได้โดยวิธีติดต่อผ่านเครื่องโทรศัพท์ Help Line ที่อยู่บริเวณ Information Board บนชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสารของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส
 
 
 
สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เชื่อมต่อกับ MRT มีสถานีใดบ้าง
 
 
สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เชื่อมต่อกับ MRT มีสถานีใดบ้าง
สถานีหมอชิต  สถานีอโศก และ สถานีศาลาแดง
 
 
 
จุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) หรือจุดให้บริการนอกสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร ตั้งที่สถานีใดบ้าง เปิดกี่โมง และมีบริการอะไรบ้าง?
 
 
จุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) หรือจุดให้บริการนอกสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร ตั้งที่สถานีใดบ้าง เปิดกี่โมง และมีบริการอะไรบ้าง?
มีที่สถานีหมอชิต สถานีสยาม และสถานีพร้อมพงษ์ เปิดให้บริการเวลา 09.00 น. – 20.00 น. ทุกวัน ให้บริการด้านต่างๆ เช่น บริการทำบัตรประจำตัวประชาชน กรณีขอมีบัตรครั้งแรก และต่ออายุบัตร (กรณีบัตรหายกรุณาติดต่อที่สำนักงานเขตเท่านั้น) งานคัดสำเนาทะเบียนราษฎร์ และบัตรประจำตัวประชาชน บริการ pre-service เตรียมข้อมูลเอกสารก่อนไปใช้บริการที่สำนักงานเขตฯ บริการด้านข้อมูลท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆของกรุงเทพมหานคร ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.bma.go.thหรือสายด่วนกทม โทร. 1555
 
 
 
ที่จอดรถใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ไหนบ้าง?
 
 
ที่จอดรถใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ไหนบ้าง?
ที่จอดรถใกล้สถานีรถไฟฟ้าที่ไม่คิดค่าบริการ จะอยู่ติดกับสถานีหมอชิต เป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์ จอดรถยนต์ได้ประมาณ 1,500 คัน อยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดนัดจตุจักร ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 น. – 01.00 น. (ห้ามจอดรถค้างคืน)

ที่จอดรถที่เสียค่าบริการมี 2 แห่ง

1.  ที่จอดรถใกล้สถานีเพลินจิต  ได้แก่ อาคารเวฟเพลส ให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา    06.00 น. – 22.00 น. อัตราค่าจอดรถชั่วโมงละ 30 บาท ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะไม่คิดค่าบริการเมื่อนำคูปอง ที่จอดรถของอาคารเวฟเพลสมาประทับตราในบริเวณเขตชำระเงิน (Paid area) ของสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 0 2655 4425

2. ที่จอดรถใกล้สถานีอ่อนนุช ได้แก่ อาคารเอเชียปาร์ค สุขุมวิท 81 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. อัตราค่าจอดรถชั่วโมงแรก 15 บาท หากจอดเกินหนึ่งชั่วโมงคิดเหมารวมทั้งวัน วันละ 65 บาท หรือเหมาจ่ายรายเดือน จอดเฉพาะวันจันทร์ - ศุกร์ เดือนละ1,200 บาท จอดทุกวัน เดือนละ 1,500 บาท หากจอดค้างไว้หลัง 24.00 น. จะเสียค่าบริการตามเวลาที่จอดด้วย โทร. 02 713 7447 และ 02 333 0933

 
 
 
รถไฟฟ้า Airport Rail Link เชื่อมกับรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีใด
 
 
รถไฟฟ้า Airport Rail Link เชื่อมกับรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีใด
เชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีพญาไท
 
 
 
ต้องการติดต่อเช่าพื้นที่ หรือ โฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องทำอย่างไร
 
 
ต้องการติดต่อเช่าพื้นที่ หรือ โฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องทำอย่างไร
ติดต่อบริษัท วีจีไอ โกลบอลมีเดีย 0 2273 8880-4
 
 
 
หากมีปัญหาในการใช้บริการและข้อสงสัยในการใช้บัตรโดยสาร หรือต้องการเสนอแนะ ร้องเรียน
 
 
หากมีปัญหาในการใช้บริการและข้อสงสัยในการใช้บัตรโดยสาร หรือต้องการเสนอแนะ ร้องเรียน
ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และบัตรโดยสาร หรือต้องการเสนอแนะ ร้องเรียนการให้บริการได้ที่ ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 0 2617 6000